Trường Mầm non Yên Hồ - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnyenho.pgdductho.edu.vn


Hà Tĩnh: Ngành GD&ĐT Đức Thọ bứt phá giành lá cờ đầu cả ba cấp học

Trước thềm năm học mới, ngành GD&ĐT Đức Thọ hưởng trọn niềm vui: Kết quả thi đua năm học 2016-2017: Trường Mầm non Yên Hồ, Tiểu học Thị trấn Đức Thọ, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng cờ thi đua xuất sắc.
Trường Mầm non Yên Hồ, Tiểu học Thị trấn Đức Thọ, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2016 -2017.

          Trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Chí Thành- Trưởng phòng GD&ĐT Đức Thọ cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên mà năm học 2013- 2014, ngành GD&ĐT Đức Thọ đã “được mùa lá cờ đầu”. Đây là nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ cán bộ quản lý, GV, CNV, phụ huynh, học sinh mà còn là kết quả của một quá trình đầu tư, chăm lo giáo dục của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương”.

          Huyện Đức Thọ có 71 trường (trong đó có 29 trường MN, 28 trường Tiểu học, 10 trường THCS và 4 trường PTTH), từ những trường khó khăn như vùng sâu, vùng xa, quy mô nhỏ như trường MN, tiểu học Đức Lập, Đức La, Đức Nhân, Đức Vĩnh đến những trường nằm ở trung tâm huyện thị như MN, Tiểu học Thị trấn Đức Thọ, Tùng Ảnh; từ ngành học Mầm non, Tiểu học đến Trung học, Đức Thọ đã quan tâm đến đổi mới toàn diện từ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ, chương trình, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy cho đến đổi mới phương thức quản lý giáo dục trong tình hình mới.

        Ông Dư Lý Trí - Quyền Chánh VP Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Nhiều năm qua, theo dõi thi đua các cơ sở, tôi thấy Đức Thọ là một trong những cơ sở không “chạy theo thành tích”. Những gì Đức Thọ có được đều rất thật, làm thật, kết quả thật, vì thật nên mới bền vững và lâu dài. ”

        Trên nền tảng mặt bằng chung của GD huyện nhà, trường MN Yên Hồ, trường Tiểu học thị trấn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã “ bứt phá” ngoạn mục và giành được lá cờ đầu của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

        Ông Bùi Anh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Yên Hồ trao đổi: “Xã Yên Hồ chúng tôi có truyền thống hiếu học. Đây là 1 trong những xã của cả nước có 65 vị Giáo sư, TS. Yên Hồ có ba trường MN, Tiểu học , THCS cả ba trường đều đạt chuẩn Quốc gia mức 1 và mức 2. Đảng ủy, chính quyền đại phương chúng tôi quán triệt tinh thần Nghị quyết 29 BCH Trung ương Đảng đổi mới căn bản, toàn diện GD và đầu tư cho GD.Vì vậy, Đảng ủy, Hội đồng ND, UBND không chỉ tập trung đầu tư, tạo nguồn để xây dựng CSVC, mà còn tập trung cải tạo môi trường GD, cảnh quan sư phạm, chăm lo công tác xã hội hóa giáo dục, thường xuyên giám sát các hoạt động của nhà trường cũng như chăm lo đời sống tinh thần vật chất của GV, động viên kịp thời những thành tích của tập thể sư phạm nhà trường.

        Ngoài ra không thể không ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức của tập thể sư phạm nhà trường trong bám sát địa bàn huy động trẻ đến lớp, trong chăm sóc nuôi dạy các cháu, trong tổ chức dạy học chính khóa cũng như tổ chức bán trú đảm bảo an toàn cho các cháu, trong hình thức tổ chức dạy học mới mẻ và sáng tạo để “mỗi ngày đến trường với cách cháu là một ngày vui”.”.

       Nếu như trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, quan tâm đến đổi mới giáo dục toàn diện (từ đổi mới quản lý GD quản lý kế hoạch, quản lý chất lượng (đầu vào, đầu ra), tăng cường tự quản lý, tự đánh giá kết hợp với giám sát kiểm tra thì trường THCS Hoàng Xuân Hãn từ dạy “chữ”, dạy tri thức cho học sinh để dạy người. “Các em học sinh đến trường Hoàng Xuân Hãn không chỉ được học Văn, Toán, Lý, Hóa mà được học kỹ năng sống, được hòa nhập trong không khí tự do sáng tạo mà bắt đầu bằng những bài viết trên báo bảng rồi sau đó là những bài viết trên Tạp chí Văn học, Toán học Tuổi thơ, những sáng tạo Khoa học vô cùng giản dị, gần gũi phù hợp với lứa tuổi của các em. Chính các thầy cô ở đây đã truyền cho các em ngọn lửa đam mê, khơi dậy khát vọng tốt đẹp của con người.” Thầy Nguyễn Thanh Truyền ( nguyên GV Ngữ văn) bộc bạch.

     Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi thấy cả 3 trường của GD Đức Thọ được UBND tỉnh Hà Tĩnh đều rất xứng đáng. Mỗi đơn vị một vẻ, nhưng đều vươn lên hoàn thành nhiệm vụ năm học một cách xuất sắc. Chúng tôi khích lệ, động viên các cơ sở GĐ&ĐT trong toàn tỉnh, năm học mới học tập các trường đã giành được lá cờ đầu ở cách nghĩ cách làm giáo dục, dám mạnh dạn đổi mới và sáng tạo, ở tinh thần đoàn kết, và nỗ lực hết mình “dù khó khăn đến đâu cũng tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây