Trường Mầm non Yên Hồ - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnyenho.pgdductho.edu.vn


Xây dựng cảnh quan môi trường " Lấy trẻ làm trung tâm"

Xây dựng môi trường giáo dục" Lấy trẻ làm trung tâm" trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.
      Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục mầm non thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi. Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, ngôn ngữ, tư duy, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên nhân cách của trẻ.

TT6

           Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.Hoạt động lấy trẻ làm trung tâm không chỉ đòi hỏi người giáo viên phải thay đổi phương pháp dạy học mà cần phải thay đổi môi trường dạy học cho trẻ có như vậy thì mới đem lại hiệu quả cao trong quá trình dạy học. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

TT9

        Trong những năm học qua nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo đảng chính quyền địa phương; Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ;đặc biệt là sự quan tâm phối hợp của phụ huynh học sinh trong toàn trường đã cải tạo vườn rau, cay ăn quả, huy động các nguồn tài trợ để đầu tư, mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường.

tt12

          Kết quả đạt được sau khi cải tạo môi trường "Lấy trẻ làm trung tâm".
        Môi trường trong lớp:

        Giáo viên thiết kế các góc chơi trong lớp với những hình ảnh đẹp sinh động an toàn cho trẻ khi chơi, tạo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi qua đó góp phần phát triển trí tuệ.  Có các góc mở được sắp xếp bố trí gọn gàng dễ lấy, dễ sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ chơi, đồ chơi không sắc nhọn được sắp xếp trên giá đảm bảo an toàn có vặn vít các giá vào tường đảm bảo an toàn. Môi trường mang tính chất mở được thay đổi theo mỗi chủ đề, thuận tiện cho trẻ thực hành trải nghiệm, hứng thú phát huy tính sáng tạo của trẻ.

dc32

TT19
dc33

dc26

TT18
dc31

      TT31
        Trong các phòng học có khu vực vệ sinh khép kín cho trẻ sử dụng theo đúng tiêu chuẩn quy định của trường chuẩn, nhà vệ sinh thoáng mát, đủ ánh sáng, không có mùi hôi, các phòng vệ sinh đều có bồn rửa tay, bệ bệt theo quy định dành cho trẻ mầm non, có khu vực vệ sinh nam riêng nữ riêng để trẻ sử dụng. 

tt15

        Môi trường ngoài lớp học:
       Để có môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường và mang tính giáo dục đòi hỏi phải có thời gian, kinh phí và công sức của mỗi người, đặc biệt là cần có sự tâm huyết của Ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên nhà trường, và tất cả các bậc phụ huynh. 
       Đến nay, nhà trường đã có một khuôn viên xanh, sạch, đẹp, an toàn, quang cảnh đẹp, bắt mắt và đem lại sự thích thú cho tất cả những người đã từng bước chân đến thăm trường và không ít những lời khen ngợi và động viên, đó cũng là động lực cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Yên Hồ không ngừng sáng tạo tiếp tục xây dựng, bổ sung để môi trường cảnh quan càng đẹp hơn.

t3

         Mặc dù với khối lượng công việc rất lớn, rất bận rộn nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đã sắp xếp thời gian tận dụng những đồ dùng, vật dụng có sẵn làm ra các vật trang trí đẹp mắt hơn.

t1

t14
t13

t12
t11
t10

t9
t7

t6
TT3
t5
t4
TT1
TT20
           Với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ giáo viên nhân viên và phụ huynh nhà trường đã được nhiều thành tích đáng kể, được nhận giấy khen "Điển hình tiến tiến giai đoạn 2015 - 2020" của Phòng giáo dục trao tặng.

tt16
tt17
     Xây dựng tốt môi trường giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm" trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1; phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".
 


 

Nguồn tin: Võ Thị Thùy - Hiệu trưởng MN Yên Hồ:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây