5 món ngon từ thịt bò cho bé kén ăn

Thứ năm - 30/03/2017 11:15

5 món ngon từ thịt bò cho bé kén ăn

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bé, một vài cách chế biến dưới đây sẽ khiến kén ăn trở nên ham ăn hơn. hịt bò là một nguồn thực phẩm giàu chất sắt, kẽm và các vitamin nhóm B, tất cả đều đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Ngoài ra, thịt bò vốn là thực phẩm dễ chế biến cùng với các loại rau củ quả khác mà vẫn giữ được vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn thường chế biến các món quen thuộc với thịt bò như là thịt bò xào rau muống, với cần tỏi, với su su hoặc thịt bò sốt vang,… cho bé. Ăn mãi một vài cách chế biến cũng khiến bé ngán, đặc biệt những bé kén ăn, mẹ thử đổi cách chế biến như gợi ý dưới đây của chúng tôi để bé ham ăn hơn nhé!
1. Bò hầm cà chua
Nguyên liệu:
Thịt bò 600g
Cà chua: 3 quả
Hoa hồi, hạt tiêu, gừng, tỏi, đường, cần tây, hành xanh
Cách làm:
Thịt bò rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Cà chua thái múi cau. Cần tây cắt khúc, gừng thái lát, hành xanh thái nhỏ, tỏi lột vỏ đập giập. Đun nước sôi, cho thịt bò vào chần qua, làm như vậy cho sạch hết bọt bẩn và nước hầm được trong. Sau khi chần, vớt thịt bò ra.
Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi, gừng, hoa hồi, đầu hành và chút hạt tiêu vào phi thơm. Cho thịt bò vào chảo đảo, nêm hai thìa gia vị cho ngấm. Đổ nước ngập thịt, mở lửa to cho sôi rồi nhỏ lửa đun âm ỉ. Cho cà chua vào đun cùng. Nêm nếm chút đường, muối tiêu cho nước vừa ăn. Đun đến khi thịt chín mềm là được.
Cho cần tây và hành xanh vào rồi tắt bếp. Thịt bò hầm cà chua thích hợp trong những ngày se lạnh, món ăn bổ dưỡng này giúp bồi bổ cơ thể giúp, cân bằng tiêu hóa cho bé, hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại cảm lạnh và mệt mỏi.
 
5-mon-tu-thit-bo-danh-cho-be-ken-an-thit-bo-ham-webphunu.net
Bò hầm cà chua món ăn bổ dưỡng này giúp bồi bổ cơ thể giúp, cân bằng tiêu hóa cho bé, hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại cảm lạnh và mệt mỏi.
 

2. Thịt bò xào măng tây

Nguyên liệu:
Thịt bò: 200gr
Măng tây: 200gr
Tỏi: vài nhánh
Vừng rang chín: 1 nhúm nhỏ
Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, dầu mè (vừng)
Cách làm:
Măng tây rửa sạch, bẻ thành từng khúc ngắn, bỏ đi phần gốc già. Tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ.
Thịt bò thái miếng dài nhỏ, ướp cùng một chút dầu mè, hạt nêm, dầu hào và một nửa chỗ tỏi băm.
Măng tây đem chần qua nước sôi, vớt ra để ráo nước (có thể ngâm vào nước lạnh để giữ màu cho măng).
Phi thơm chỗ tỏi còn lại, cho thịt bò vào xào.
Khi thịt bò chín, cho măng tây vào xào qua, (có thể nêm thêm một chút hạt nêm cho vừa miệng) rồi tắt bếp.
Xúc thịt bò xào măng tây ra đĩa, rắc thêm vừng rồi ăn nóng cùng cơm nhé.
 
5-mon-tu-thit-bo-danh-cho-be-ken-an-thit-bo-ham-webphunu.net
Vị thơm ngon của thịt bò kết hợp với hương vị lạ từ măng tây, chắc chắn món ăn sẽ hấp dẫn bé.
 

3. Canh thịt bò cà chua

Nguyên liệu:
Thịt bò 200g
Cà chua 2 quả
Sả 1-2 cây
Hành lá, rau mùi, rau răm và hành khô
Nước mắm, muối, hạt nêm và tiêu.
Cách làm:
Thịt bò rửa sạch với nước muối pha loãng, để lên rổ cho ráo nước. Dùng máy xay thịt, xay nhuyễn thịt bò. Trộn vào bát thịt nửa thìa nhỏ muối, ít hạt tiêu và hành khô thái nhỏ. Trộn đều, ướp khoảng từ 15 đến 30 phút.
Sả tước bỏ cọng xơ, cắt thành từng đoạn ngắn. Cà chua bổ múi cau, sả dùng sóng dao đập dập. Thái nhỏ hành lá, rau răm, rau mùi để vào bát.
Đổ vào nồi khoảng 3 bát con nước lọc, thêm sả vào, đun sôi khoảng 15 phút. Đổ nước ra bát, để riêng.
Đổ dầu ăn vào nồi, phi hành khô thơm, đổ cà chua vào xào chín. Cho nước lọc đã đun với sả vào nồi cà chua, tiếp tục đun sôi. Nêm vào nồi canh khoảng nửa thìa nhỏ muối, hai thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa hạt nêm, đun sôi. Tiếp theo thêm thịt bò vào nồi canh, đun sôi khoảng 3 phút, không nên đun lâu thịt bò dai.
Tắt bếp, cuối cùng thêm hành lá, rau mùi, rau răm đã thái nhỏ vào nồi canh. Múc ra bát làm món canh cho bé ăn cùng với cơm.
 
5-mon-tu-thit-bo-danh-cho-be-ken-an-thit-bo-ham-webphunu.net
Canh thịt bò cà chua ngon miệng với cơm.
 

4. Bí đỏ hấp thịt bò

Nguyên liệu:
Thịt bò 300g
Bí đỏ 200g
Một chút bột ngô
1 thìa nước tương, 1 thìa bột nêm, dầu vừng, gừng băm, tỏi băm, hành băm, hạt tiêu, ớt bột, rau mùi.
Cách làm:
Thịt bò thái mỏng, ướp thịt với nước tương, bột nêm, gừng băm, chút tiêu, ớt bột và 1 thìa dầu vừng. Rắc 1 thìa bột ngô vào, trộn đều lên.
Bí đỏ gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng vuông. Xếp bí đỏ vào một cái âu, dồn bớt bí ra xung quanh để 1 khoảng ở giữa. Đổ thịt bò vào giữa âu, lên trên bí. Cho âu thịt bò bí đỏ vào nồi hấp trong 30 phút
Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, phi tỏi thơm rồi đổ lên trên âu bí. Thịt bò và bí đỏ chín, rắc hành xanh, rau mùi thái nhỏ lên trên, tắt bếp. Khi ăn đảo đều bí và thịt lên.
Món ăn chín mềm rất thơm và ngọt tự nhiên. Đặc biệt bí đỏ còn rất bổ dưỡng nhiều vitamin tăng cường sức khỏe cho bé và cả gia đình.
 
5-mon-tu-thit-bo-danh-cho-be-ken-an-thit-bo-ham-webphunu.net
Món ăn chín mềm rất thơm và ngọt tự nhiên. Đặc biệt bí đỏ còn rất bổ dưỡng nhiều vitamin vừa làm đẹp cho bạn vừa tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.
 

5. Bò xào xốt chua ngọt

Nguyên liệu:
Thịt thăn bò: 200g
Đường: 15g
Mỡ nước: 50g
Tỏi: 10g
Cà chua: 200g
Hành hoa: 30g
Nước mắm, muối, rau mùi
Cách làm:
Tỏi bóc vỏ, đập giập, băm nhỏ, hành hoa nhặt rửa sạch, đập giập củ cắt khúc ngắn 3-4 cm. Rau mùi nhặt rửa sạch, để ráo; Cà chua rửa sạch, cắt bỏ hạt, thái mỏng.
Thịt rửa sạch để ráo, lọc bỏ màng dai, thái miếng mỏng, to bản, ngang thớ, dùng sống dao dần giập thớ cho thịt mềm; rắc ít muối vào cho tỏi vào ướp 15 – 20 phút.
Đun mỡ nóng già, bỏ tỏi vào phi thơm cho thịt vào xào; đun to lửa, đảo luôn tay, khi thịt chín tái thì nêm nước mắm cho vừa, xào tiếp cho chín, múc thịt ra đĩa để sẵn.
Cho cà chua vào xào chín nhuyễn, nêm nước mắm, muối, đường, đun sôi kỹ thành xốt, trút thịt đã xào vào đảo qua, cho hành hoa vào đảo đều, hành tái là được. Múc ra đĩa, cho bé ăn nóng với cơm.
 
5-mon-tu-thit-bo-danh-cho-be-ken-an-thit-bo-ham-webphunu.net
Bò xốt chua ngọt lạ miệng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay336
  • Tháng hiện tại51,590
  • Tổng lượt truy cập1,685,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây