Giáo án HĐG lấy trẻ làm trung tâm 2018-2019

Thứ sáu - 26/01/2018 08:32
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
ĐỀ TÀI: Hoạt động góc
1. Góc xây dựng ( Góc chính)
1. Góc xây dựng ( Góc chính)
- Xây mô hình ngôi nhà của bé.
2. Góc phân vai: - Nhóm bán hàng: Bán hàng tạp
-                             - Nhóm nội trợ: Cửa hàng ăn uống   
                              - Nhóm bác sĩ: Phòng khám đa khoa                                                                                                                                                                                                  
3. Góc nghệ thuật:
- Bé làm cô thợ may                                                                                                                                            
4. Góc kĩ năng
- Thực hành với sách vải kĩ năng sống                                                                                                     
5. Góc KPKH:                                                                                                                                                                       
- Bé làm bác nông dân                                                                                                                                                       
Giáo viên: Trần Thị Trinh                                                                                                                                        
Độ tuổi: 5-6 tuổi                
 
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức.
- Trẻ biết chơi tại các góc phù hợp với chủ đề. Biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi của mình.
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hoạt động chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. Biết thỏa thuận chủ đề chơi, phân vai chơi.
2. Kỹ năng.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây dựng mô hình ngôi nhà của bé.
- Phát triển các quá trình nhận thức, khả năng quan sát, tư­ởng tư­ợng ghi nhớ có chủ định thông qua hoạt động vui chơi .
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, giữ trật tự khi chơi, chia sẻ với bạn chơi, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
II. CHUẨN BỊ
1. Góc xây dựng:
- Nguyên vật liệu xây dựng: gạch, bộ lắp ghép, cổng, hàng rào, cây xanh, các loại hoa, rau, cỏ, các con vật nuôi, trang phục bác thợ xây.
2. Góc phân vai:
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi bán hàng, bác sỹ.
3. Góc nghệ thuật:
- Giấy màu, giấy A4, áo, váy đã cắt sẵn nhưng chưa hoàn chỉnh bằng giấy màu thủ công, một số họa tiết cô cắt sẵn( cúc, cổ áo, hoa...)                                                                                              
4. Góc kĩ năng
- Sách vải kĩ năng chải tóc, đánh răng, cài cúc, xâu, buộc..                                                                                                              
 5. Góc thiên nhiên: - Các chậu cây cảnh, chậu đất ,bao tay, bình tưới, hạt giống…
 
III. TIẾN HÀNH HOẠT
 * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô lắc xắc xô trẻ đến bên cô
- Cô và trẻ cùng chơi TC mô phỏng về một số nghề                                                                     
* Hỏi trẻ: Chúng ta vừa chơi trò chơi mô phỏng những nghề gì?                                                      
* Hoạt động 2: Giới thiệu góc chơi – Thỏa thuận vai chơi                                                    
- Cô giới thiệu các khách mời đại diện các nghề (xây dựng, bác sỹ, thợ may, nông dân, bán hàng...)                                                                                                                                      
- Lần lượt từng vị khách giới thiệu về nghề của mình:                                                            
+ Ở góc xây dựng: Vị khách mời sẽ nói: Mình tên là Thái Sơn mình làm nghề xây dựng, hôm nay đến với lớp 5tuổi B mình sẽ cùng với các bạn xây dựng ngôi nhà của bé. Ai sẽ về đội xây dựng của mình nào?                                                                          
- Cô gợi hỏi ý tưởng của đội xây dựng: Hôm nay nhóm xây dựng sẽ xây như thế nào? Xung quanh ngôi nhà con sẽ xây những gì?                                                                                                                   - Tương tự với các vị khách khác sẽ tự giới thiệu và nói lên ý tưởng của mình.
+ Khi chơi ở các góc thì các con phải như thế nào?
- Cô nhắc nhở trẻ khi chơi ở các góc: Tuân thủ luật chơi, không tranh giành đồ chơi, chơi đoàn kết...                                                                                                                  
- Mời trẻ về góc chơi của mình.                                                                                  
* Hoạt động 3: Quá trình chơi
- Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong khi chơi.
- Hỏi han động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi.
- Góc xây dựng: + Các bác thợ xây đang xây dựng công trình gì vậy? (Xây ngôi nhà).
+ Các bác trồng vườn hoa đẹp quá.
+ Các bác dự kiến bao giờ thì xong công trình này?
* Hoạt động 4: Nhận xét quá trình chơi
- Cô đi nhận xét, gợi ý cho trẻ nói lên sản phẩm chơi của nhóm mình và tuyên dương các góc chơi                                                                                                      
- Góc xây dựng:                                                                                                        
+ Ở góc xây dựng các bác thợ xây đã xây được công trình gì đây?
+ Bác chủ thợ có thể trình bày về công trình này được không?                                      
- Cô nhận xét chung và cảm ơn các vị khách mời đã đến tham gia buổi chơi, tạo cho buổi chơi được vui vẻ, các sản phẩm chơi được hoàn thành xuất sắc, cô tuyên dương cả lớp.
* Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát bài  “Cháu yêu cô chú công nhân” và cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp.


 

Nguồn tin: Võ Thị Thùy - Hiệu trưởng MN Yên Hồ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay823
  • Tháng hiện tại10,106
  • Tổng lượt truy cập411,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây